7. NCC Cotavi và những câu hỏi thường gặp
Zalo hỗ trợ NCC: 0919.855.385
Chính sách NCC Cotavi và những câu hỏi thường gặp. Zalo hỗ trợ NCC: 0919.855.385
=========

Cotavi là gì?

Cotavi là sàn mua bán giữa Nhà cung cấp (NCC) và Cộng tác viên (CTV) trên toàn quốc. NCC chỉ việc đăng sản phẩm lên Cotavi, niêm yết giá dành cho CTV và gợi ý giá bán lẻ, CTV sẽ bán ra giá tùy ý.

Tham gia Cotavi có mất phí không?

Đăng ký & tham gia miễn phí.

Khi bán được hàng, NCC có mất phí gì không?

Có, 4%/giao dịch thành công, tính theo giá CTV.

Đơn hàng dropship là gì?

Là đơn hàng mà CTV lên đơn, chọn giao về khách của CTV. Sau khi giao thành công, NCC giữ lại toàn bộ số tiền thu hộ, bao gồm cả lợi nhuận đơn hàng của CTV. NCC cần chuyển trả lại lợi nhuận này cho CTV bằng cách cấn trừ tiền trong ví NCC sang ví CTV trên hệ thống Cotavi.
Ví dụ: đơn hàng A, có giá vốn là 200K + ship, CTV tạo đơn để NCC giao thẳng tới khách của CTV, thu 300K + ship. Sau khi giao thành công thì NCC giữ lại 300K này và chuyển lại 100K lợi nhuận cho TV bằng cách cấn trừ tiền ký quỹ trong ví.
Vì phần lớn CTV đều tạo đơn dropship, nên NCC tham gia Cotavi đều hỗ trợ dropship và nạp tiền vào tài khoản NCC để xử lý đơn hàng phát sinh.
Với đơn dropship, NCC để thông tin người gửi hàng là CTV, họ là người bán hàng, còn người nhận hàng là khách.

Tiền của NCC thay đổi như thế nào trên Cotavi?

Khi phát sinh đơn hàng, NCC cần nạp tiền vào tài khoản để xử lý đơn hàng. Cụ thể là dùng để cấn trừ lợi nhuận đơn hàng của CTV và 4% phí giao dịch. Chỉ cấn trừ khi đơn hàng đã giao thành công.
Khi CTV mới tạo đơn mà NCC chưa xử lý, thì chưa có thay đổi gì. Khi NCC chuyển sang đang xử lý, lợi nhuận đơn hàng và phí giao dịch sẽ được tạm giữ. Nếu đơn hàng thành công, sẽ cấn trừ số dư trong ví NCC. Nếu đơn hàng không giao được, số tiền tạm giữ sẽ được hoàn lại ví NCC, không mất gì.

Quy định duyệt sản phẩm?

  1. 1.
    Chỉ duyệt sản phẩm NCC đang hoạt động, thông tin NCC đầy đủ.
  2. 2.
    Bài đăng đầy đủ thông tin cơ bản trong form đăng sản phẩm, đặc biệt là hình ảnh và mô tả sản phẩm.
  3. 3.
    NCC mới đăng ký, cần đăng tối thiểu 3 sản phẩm để được xét duyệt cả NCC lẫn sản phẩm.
  4. 4.
    Nạp sẵn tiền vào tài khoản NCC, dùng xử lý đơn hàng phát sinh.

Khi cần nạp tiền vào ví, NCC nạp bao nhiêu mỗi lần?

Nạp tối thiểu 500,000đ mỗi lần để trừ dần lợi nhuận đơn hàng, phí giao dịch, nạp thêm khi hết. Khi ngừng hoạt động, được miễn phí rút hết số dư hiện tại vì đây luôn là tiền của NCC, không phải phí.
NCC cần nạp tiền vào ví khi có đơn hàng phát sinh, khi số dư không đủ, không chuyển trạng thái đơn hàng được.

Khi CTV bùng đơn, đặt ảo, phí hoàn đơn ai chịu?

Trường hợp không giao được hàng, Cotavi hỗ trợ phí hoàn đơn tối đa 30,000đ/đơn, được cộng vào tài khoản NCC trên hệ thống.

Khi có đơn hàng, giao hàng như thế nào?

NCC có đơn thì xử lý bình thường như khách đặt trực tiếp NCC. NCC tự tạo đơn hàng trên hệ thống giao nhận, đối tác giao nhận mà NCC hay dùng, và nhận tiền trực tiếp từ bên giao nhận. Làm vậy sẽ rút ngắn thời nhận tiền về thay vì qua sàn. Phí ship đang được tính đồng giá 29,000đ/đơn toàn quốc. NCC cân nhắc giá bán sao cho không cảm thấy lỗ phí ship thực tế.

NCC rút tiền khi ngừng hoạt động

Khi NCC ngừng hoạt động và muốn rút lại toàn bộ số dư trong tài khoản, Cotavi sẽ hoàn trả lại trong vòng 15 ngày sau khi hoàn tất tất cả nghĩa vụ, đơn hàng phát sinh.
-----------
Có bất kỳ thắc mắc nào, NCC vui lòng Chat với Cotavi để được giải đáp. Zalo hỗ trợ NCC: 0919.8 55.385
Last modified 2d ago